ตีหักตีชัก

โชคสันติฟาร์ม ไก่ชนพันธุกรรมตีหักตีชัก

ทุกคนล้วนมีฝันที่อยากมีไก่เก่ง แรงบันดารใจในการเลี้ยงไก่ชน ก็เกิดจากการอยากจะมีไก่เก่ง

เรื่อง
ตีหักตีชัก

โชคสันติฟาร์ม ไก่ชนพันธุกรรมตีหักตีชัก

ทุกคนล้วนมีฝันที่อยากมีไก่เก่ง แรงบันดารใจในการเลี้ยงไก่ชน ก็เกิดจากการอยากจะมีไก่เก่ง

เรื่อง

ตีหัก ตีชัก พม่าแม่นหูตา เชิงต้องตีหูเสียขา โชคสันติฟาร์ม ไก่ชนพันธุกรรมดีเน้นตีไม่เน้นโชว์ ทุกคนล้วนมีฝันที่อยากมีไก่เก่ง แรงบันดารใจในการเลี้ยงไก่ชน ก็เกิดจากการอยากจะมีไก่เก่ง ได้เห็นได้สัมผัสไก่ชนตั้งแต่สมัยยังเด็ก และมีความใฝ่ฝันที่จะมีไก่เก่ง โดยการต่อยอดจากสายพันธ์ไก่ชนดั่งเดิมที่เลี้ยงไว้ชนจากรุ่นสู่รุ่น และถูกต่อยอดสายพันธ์จากสายพันธ์เก่งๆ เรื่อยมากว่า กว่า 30 ปี





การเพาะพัฒนาสายพันธ์

ซึ่งในสมัยก่อน การเลี้ยงไก่ชนยังอยู่ในวงจำกัด คือ เลี้ยงไว้เพื่อชนสนุก ตีเดิมพันเล็กๆ น้อยๆ ชนหนักหน่อยก็ต้องพวกเสี่ย พวกเจ๊ก ในอำเภอ โดยเฉพาะปู่เป็นคนชอบเลี้ยง ชอบชนไก่ เลี้ยงออกตีก็ชนะบ้างแพ้บ้างตามวิถีทางของไก่ชน จึงทำให้มีโอกาสได้เจอเซียนไก่ ทั้งเล็กใหญ่อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะนายทุนที่ชอบชนไก่เป็นอาชีพ (( ซุ้มลูกเต๋า 505 และ ซุ้มของเฮียตี๋น้อย ตั้งสุรเสียง )) แต่ไม่มีเวลาเลี้ยงเอง ตัวไหนดีก็ซื้อมาให้ โดยปู่ และอาเป็นคนเลี้ยงให้ จากหลักสิบกลายเป็นหลักร้อย ตัวไหนชนะ ก็เลี้ยงชนต่อ ตัวไหนแพ้ก็คัดออก เป็นแบบนี้เลื่อยมา เกิน 40 ปี


 

มังกรไฟ 4 ไฟท์ พม่า 100


กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเพาะพัฒนาสายพันธ์ เรื่อยมา ตัวไหนที่เก่งแววดี แต่ตีไม่ไหว คือไม่พร้อมเลี้ยงชนจะถูกคัดออกมาไว้ทำพ่อพันธ์ เพาะผสมสายพันธ์เลื่อยมาโดยเฉพาะสายเลือดที่ดีต้อง ตีหักตีชัก มาเป็นอันดับแรกๆ 






ตัวเมียก็ต้องตีหัก ตีชัก ลำแข็งโตๆ ตีเจ็บ

จุดเริ่มต้นการเพาะพัฒนาสายพันธ์ไก่ชนแบบจริงจัง เป็นระบบฟาร์มเกิดขึ้นเมื่อ ได้มีโอกาสไปเห็นไก่ชนตัวหนึ่งตีชัก ตีสลบเก่งมากโดยบังเอิญ จึงเริ่มมีแนวคิดที่อยากเพาะพัฒนาไก่ชนขึ้นมาอีกครั้งหลังจากห่างจากไก่ชนไปหลายปี จึงเริ่มกลับมาเพาะพัฒนาไก่ชนขึ้นใหม่ ที่นี้เรียกได้ว่าเราเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงไก่ชน ที่คัดเฉพาะสายพันธ์ไก่ชนที่มีผลงานคุณภาพ โดยเฉพาะสายพันธ์ไก่ชนที่มีเชิงชน มีลำหักลำชัก ตามสไตล์ ทั้งไทย พม่า ((พ่อพันธ์ไก่ชนต้องผ่านสังเวียนเท่านั้นครับถึงจะคัดมาเป็นพ่อพันธ์))

 


ตัวผู้ก็ต้องตีหัก ตีชัก ลำแข็งโตๆ ตีเจ็บ


การเพาะพัฒนาสายพันธ์
นอกจากสายพันธ์ดั่งเดิม ที่เรามีอยู่แล้วยังได้นำ สายพันธ์ไก่ชนพม่าที่มีผลงานเข้ามา เป็นพ่อแม่พันธ์หลักเพื่อต่อเติมความเก่ง อาทิ เจ้ามังกรไฟพ่อพันธ์ แม่พันธ์หลักนินจา แม่พันธ์หลักนำชัย แม่พันธ์หลักนินจาแดง แม่พันธ์เยียทอง แม่พันธ์ปืนไฟ แม่หลักฟีฟา ซัดดำ แม่เท่าไอคิว ((ทุกตัวล้วนเป็นแม่หลักที่เคยจ่ายลูกชนแสน มาแล้วทุกตัว)) มาเพิ่มเติมกับสายพันธ์ดั่งเดิม จากซุ่มลูกเต๋า 505 ซุ่มเดินสายชนเดิมพันทั่วประเทศของท่าน สจ.อึ่ง บรบือ เป็นพื้นฐานของ โชคสันติฟาร์มไก่ชน




ตีหัก ตีชัก ลำแข็งโตๆ ตีเจ็บ




ผลงานในสนามชน
จุดเด่นของไก่ชนที่นี้ ที่ค่อนข้างชัดเจนคือ ตีต้องหัก แม่นหูตา ถ้าพม่าต้องขยับ หัวดิ้น ตีนไหล  ทั้งพม่าและเชิง สามารถนำไปชนจริง และต่อยอดได้  จึงได้รับความไว้วางใจจากหลายซุ้มฟาร์ม ทั้งพม่า ลาว และจีน นำไปออกชน และต่อยอด เพราะสายเลือดค่อนข้างที่จะนิ่ง 




สายพันธ์ พ่อแม่พันธ์ เด่นๆ ที่ใช้พัฒนา
สำหรับคนรักม้าล่อ แนะนำ สายแตนอาละวาด เป็นสายม้าล้อไอคิว ที่เก่งที่สุดของที่นี้ คือมีแข็งหน้า เบอร์แผลคม ปากไว หูตาล้วนๆ ตีได้ทั้งเชิง ทั้งพม่า ไม่ล่อยาว เป็นเหลี่ยมไอคิว เชิงชนหลากหลายเป็นสายที่พัฒนาไว้ชนแพงเท่านั้น โดยเฉพาะตัวเมียที่คัดผสม ต้องเบอร์แข้งเกรด A ที่นี้จะเน้นคัดที่ตัวเมียเป็นหลัก เพราะความเก่งเกิดจากตัวเมีย 60% จึงคัดเลือกที่ดีที่สุดเท่านั้นเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะต้องได้สายพันธ์ดี ไม่เน้นปริมาณแต่เน้นผลงานที่มีคุณภาพ สนใจ "แตนอาละวาด" 





นินจาพม่าลีลา "สายหัวดิ้น" โยกสาดแข้งหน้า เสต็ปข้าม้าดีดกะโหลก ตีหักตีชัก แม่นวงแดงหูตา เป็นไก่ขยายตี ตามแบบฉบับพม่าลีลา สายนี้เหมาะสำหรับนักพัฒนาพม่า ที่ต้องการเพิ่มสปีด ความแม่นยำ ความคร่องตัว เสต็ปพม่าให้ไวขึ้น โดยเฉพาะสายเลือดนินจาทุกชั้น จะได้พันธ์ุกรรมของนินจาที่เข้มขึ้น ที่นี้จะเน้นคัดที่ตัวเมียเป็นหลัก เพราะความเก่งเกิดจากตัวเมีย 60% เราจึงคัดเลือกที่ดีที่สุดเท่านั้นเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะต้องได้สายพันธ์ดี ไม่เน้นปริมาณแต่เน้นผลงานที่มีคุณภาพ สนใจ "สายหัวดิ้น" 


แนะนำสำหรับท่านที่ชื่นชอบสายพม่าเบอร์แข้งและความคม สายนี้ไม่ต้องใช้ปากก็ล่วง ตีชัก ตีหักแรงที่สุด แม่นหูตา "แขกไฟ+ปืนกล+เยียร์ทอง+มังกรไฟ+นินจา+แตนอาละวาด" เป็นไก่สายพม่าที่สงลูกชนแพงมาแล้วหลายตัว เป็นชุดที่เป็นหัวใจหลักของไก่พม่าเบอร์แข้ง ที่นี้จะเน้นคัดที่ตัวเมียเป็นพิเศษ เพราะความเก่งเกิดจากตัวเมีย 60% เราจึงคัดเลือกที่ดีที่สุดเท่านั้นเพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะต้องได้ของดี จากร้อยเหลือสิบ จากสิบเหลือหนึ่ง ไม่เน้นปริมาณแต่เน้นผลงานมีคุณภาพ




สายซัดดำครับ สำหรับท่านที่ชอบสายเชิง ล็อคคอ ตีข้อต่อหัว สายที่เน้นตีแผลหูได้ชัดเจนที่สุด ตีชัก ตีหักแรงที่สุด ตีหูเสียขาชัดเจน ตีจุดตาย ตีย้ำแผล ส่งลูกดี เชิงมุดมัด กัดข้อขา โครงสร้างดีแบบง่อน น้ำอึดน้ำทนดี สายเลือดง่อนชัดเจน ต้องสายซัดดำครับ หัวใจสำคัญของการพัฒนาไก่ชน ไก่เชิง ไก่พม่าให้มีคุณภาพ นั้นคือต้องมีสายพันธ์ที่มีคุณภาพเท่านั้น จากร้อยเหลือสิบ จากสิบเหลือหนึ่ง ไม่เน้นปริมาณแต่เน้นผลงานที่มีคุณภาพเท่านั้น



ตั้งแต่เริ่มเพาะพัฒนาสายพันธ์ไก่ชนพม่า มังกรไฟ เป็นสายพม่าที่มียอดจำหน่ายลูกสูงที่สุด จ่ายลูกแข็งหนัก ไอคิวเก่ง แผลคม ลีลาดีหนีปีกหนีคอ ตีหักตีชัก ที่สุดสายพม่าลีลาของโชคสันติ ใครมีก็รักษาให้ดีนะครับปีนี้มังกรไฟอายุเยอะแล้ว การผสมลูกไก่จำหน่ายคงจะลดลงเพื่อให้พ่อไก่ได้พักครับ หัวใจสำคัญของการพัฒนาไก่ชน ไก่เชิง ไก่พม่าให้มีคุณภาพ นั้นคือต้องมีสายพันธ์ที่มีคุณภาพเท่านั้น จากร้อยเหลือสิบ จากสิบเหลือหนึ่ง ไม่เน้นปริมาณแต่เน้นผลงานที่มีคุณภาพเท่านั้น





แผลตีพม่า โดยเฉพาะแผลตาจะแม่นมาก


ผลงานจากลูกค้าที่ใช้ออกชนจริง ปีแสง สถิติ 4 ไฟท์ไม่เต็มอัน

การจำหน่ายสายพันธ์ 
ขอบคุณทุกความไว้วางใจในสายพันธ์ของเรา ความสำเร็จมากมายจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่เกิดการต่อยอดจากลูกค้าทุกท่าน ทั้งในประเทศและต่างประเทศเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสายพันธ์ไก่ชน เพื่อให้ท่านสามารถนำออกชนสนามชนจริง และต่อยอดในสายพันธ์ไก่ชน






การพัฒนาสายพันธุ์ไก่ชนให้มีความเก่งอยู่ตลอดสิ่งสำคัญ ต้องมองข้อด้อยของไก่สายพันธุ์ที่เลี้ยงอยู่ให้ออก อย่ามัวแต่ชื่นชมขอดีของไก่เราเอง จนลืมข้อด้อยที่เป็นจุดบอด เมื่อไหร่ที่คิดว่าเราเก่งแล้วนั้นคือฝันร้ายที่จะต้องเจอในสนามชนแน่นอน สำหรับคนที่เลี้ยงไก่ชนเหมือนกัน อยากให้ลองฝึกสังเกตุขอด้อยและพัฒนาสายพันธ์ที่เรามีให้เก่งดูครับ อย่าคิดว่าเราเก่งแล้วไม่พัฒนาหรือไม่ทำอะไร คนอื่นก็จะแซงเราทันที ลองหาข้อดีของคนอื่นมาปรับใช้กับสายพันธ์ของเราดูบ้างครับ การพัฒนาไก่จึงจะมีไก่เก่งอยู่ตลอด หรือหากสนใจสายพันธ์ไก่ชนของเราไปต่อยอดก็สามารถปรึกษาได้ครับ




ที่ตั้งของซุ้มฟาร์ม/ การติดต่อ
สนใจสายพันธ์ ปรึกษาเพื่อนำไปต่อยอด หรืออกชนสามารถติดต่อได้ที่ โชคสันติฟาร์ม 064 965 3642
ติดตามได้ที่ http://www.choksantifarm.com/home

03 June 2020
24155

CONTRIBUTORS

RELATED POSTS

...
shere line

นิสัยไก่พม่าเลือด 100

เรื่อง โชคสันติฟาร์ม

ไก่ชนพม่าเลือดสูง หรือ ไก่พม่า 100% เป็นไก่ชนที่มีความฉลาดแต่อ่อนไหวมาก…ข้อนี้พึงระลึก เสมอ..อ่อนไหวอย่างไร …

...
shere line

แตนอาละวาดฟรีคิ๊ก

เรื่อง โชคสันติฟาร์ม

สายพันธ์ม้าล้อที่ถูกต่อยอดจากตำนานพันธุกรรมไก่เก่ง เน้นแผลตี

...
shere line

คนโบราณบอกเอาไว้ ไก่สาวไข่ชุดแรกควรทิ้ง จริงหรือไม่

เรื่อง โชคสันติฟาร์ม

ความเชื่อของคนสมัยก่อนที่ว่าไข่ชุดแรกของแม่ไก่สาวจะต้องปล่อยทิ้ง ไม่ปล่อยให้แม่ไก่ฟักเด็ดขาด

...
shere line

ไก่ชนเหลี่ยมไอคิว ความฉลาดเหนือแข้ง

เรื่อง โชคสันติฟาร์ม

เมื่อทุกคนล้วนแต่มีไก่ชนที่เป็นสุดยอดเหมือนกันหมด แล้วอะไรหละที่ทำให้ไก่ชนอีกตัวเป็นผู้ชนะ

...
shere line

นินจาไฟ เบอร์แข้งแม่นตา

เรื่อง โชคสันติฟาร์ม

พม่าสายนี้ไม่ใช้ปากคู่ต่อสู้ก็ร่วงลงไปนอนกับพื้นมาแล้วนักต่อนัก 

...
shere line

ช่วงอายุที่นิยมนำไก่หนุ่มมาเพาะเลี้ยง

เรื่อง โชคสันติฟาร์ม

การทำเนื้อทำตัวหรือการคัดเลือกไก่เพื่อมาทำการฝึกฝน พัฒนาความแข็งแกร่ง

ติดตามข่าว โชคสันติฟาร์ม